Xu thế kinh doanh online năm 2015

No comments
Mạng xã hội bùng nổ cùng với các cơ hội phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử với nhiều xu hướng mới đa dạng hơn. Năm 2015 đươc dự đoán là năm bùng nổ hơn nữa của thương mại điện tử tại Việt Nam. Và trong đó là kinh doanh online với nhiều phương thức đa dạng và nhiều cạnh tranh.

Và nhiều câu hỏi đặt ra: 
Đâu là xu thế kinh doanh trong năm nay?
Thị trường nào cạnh tranh nhất?
Phương thức nào là kinh doanh hiệu quả hiện nay?

Và trả lời cho những câu hỏi đó chúng tôi đưa ra những quan điểm để trả lời cho câu hỏi xu thế kinh doanh online năm 2015:

  1.     Thị trường hướng vào giới trẻ

Thị trường chính cho các nhà kinh doanh online trong năm nay sẽ hướng mạnh vào giới trẻ.
Giới trẻ là thị trường béo bở của nhiều mặt hàng kinh doanh hiện nay như thời trang hay mỹ phẩm. Với sức mua sắm không ngừng nghỉ và nhu cầu luôn đổi mới là điều mà bất cứ nhà kinh doanh online này cũng muốn hướng đến và nắm bắt. Nắm bắt những xu thế mới, các sản phẩm mới, nắm bắt tâm lý khách hàng giới trẻ luôn là một thị trường béo bở. Không vì thế mà thị trường này cạnh tranh rất khốc liệt.
Không chỉ thị trường tiêu thụ là giới trẻ và những đối tượng làm kinh doanh cũng là giới trẻ. Sự trẻ hóa nền kinh tế đang được mở rộng ra với nhiều mặt hàng kinh doanh.
Và năm 2015 được dự đoán là một sự cạnh tranh khốc liệt hơn nữa.

  2.     Những người thành công trẻ

Sự bùng nổ của kinh doanh online là nhiều ý tưởng kinh doanh online táo bạo của các bạn trẻ. Từ những đồ tự chế đến những cửa hàng kinh doanh lớn. Những theo đuổi đam mê không ngừng nghỉ luôn là điều kích thích, mới mẻ.
Giới trẻ hiện nay đầy năng động và dám hướng tới những thử thách và cả sự thành công ngay từ khi còn rất trẻ. Những khởi nghiệp thành công trên cả thị trường Việt Nam hay thế giới là những cô cậu 9x, 10x.
Và cùng với sự nối tiếp thành công là những ý tưởng kinh doanh online mới mẻ và sẽ thật sự tạo ra cơn sốt trong năm 2015.

  3.     Kinh doanh online với các thiết bị di động

Phát triển mạnh mẽ với con số kỉ lục phải kể đến là Apple với sản phẩm Iphone, sau đó là sự cải tiến và ra đời của nhiều dòng smartphone từ nhiều hãng sản xuất điện tử khác. Cùng với đó là những ứng dụng cho mạng xã hội như facebook, zalo, instagram… tích hợp với những phương thức kinh doanh online bùng nổ từ năm 2014. Và năm nay được xem là sự đa dạng của càng nhiều  công cụ hơn.
Nhưng phần mềm tích hợp với những chiếc điện thoại nhỏ gọn và việc mỗi người sở hữu một chiếc điện thoại thông minh là thị trường béo bở của nhiều nhà kinh doanh.

  4.     Kinh doanh online ít vốn

Xu hướng kinh doanh online ngày càng đa dạng với nhiều phương thức hơn tiết kiệm chi phí với nhà kinh doanh và các bạn trẻ sẽ bắt đầu kinh doanh.
Và những phương thức kinh doanh ít vốn và không mất vốn được giới trẻ săn  đón và nhiều ý tưởng táo bạo được thực hiện. Vì tiết kiệm chi phí hiệu quả cho người kinh doanh, tiếp cận nhiều nguồn khách hàng đa dạng, giảm thiểu các chi phí PR nhiều công ty cũng đang hướng đến việc kinh doanh online. Tối thiểu hóa chi phí và cạnh tranh với giá thấp là điều mà mọi người kinh doanh đều mong muốn.

Xem thêm tại blog.sapo.vn

No comments :

Post a Comment