Những ý tưởng kinh doanh ít bị “đụng hàng”

No comments

Bạn muốn kinh doanh nhưng băn khoăn không biết nên lựa chọn hình thức nào thật độc đáo, tránh bị trùng lặp. Dưới đây là một vài ý tưởng kinh doanh độc đáo ít bị cạnh tranh.

1. Ý tưởng kinh doanh đồ handmade

Các mặt hàng trên thị trường bán lẻ Việt Nam hiện nay thường rất phổ biến và bị trùng lặp nhiều, không có mấy sự khác biệt trong khi người tiêu dùng thường muốn mua những sản phẩm độc đáo để thể hiện đẳng cấp. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ tiềm lực kinh tế để có thể mua hàng xách tay để tránh sự trùng lặp, từ đó thị hiếu người tiêu dùng hướng tới dòng sản phẩm tự thiêt kế, hay còn gọi là đồ handmade. Dòng sản phẩm này rất đa dạng từ quần áo, túi xách, ví, thiệp, gối,…nhưng được làm thủ công và có sự chọn lọc chất liệu kỹ càng nên độc đáo từ chất lượng đến mẫu mã so với các sản phẩm được sản xuất hàng loạt trên thị trường. Giá thành của mặt hàng này cao hơn một chút so với hàng nhà máy nhưng vẫn được người tiêu dùng săn đón.

do handmade

2. Ý tưởng kinh doanh hàng đặc sản

Mặt hàng này luôn đắt hàng ở các thành phố lớn, nơi kinh tế phát triển. Đặc sản là những sản phẩm nổi tiếng của các tỉnh như bưởi Đoan Hùng Phú Thọ, thịt trâu gác bếp, nho xanh Ninh Thuận, bơ sáp Đắc Lắc,… Hầu hết đặc sản đều là thực phẩm nên rất dễ tiêu thụ bởi ai cũng có suy nghĩ nghĩ muốn được ăn “của ngon vật lạ”. Tuy nhiên, nhiều người muốn thu nguồn lợi nhuận cao nên thường bán hàng giả, hàng kém chất lượng khiến khách hàng hoài nghi. Chính vì vậy nếu như người bán là người bản địa nơi cung cấp đặc sản thì sẽ được khách hàng tin tưởng hơn. Chính vì vậy muốn thành công trong lĩnh vực này thì phải có sự am hiểu, đầu tư, phải có kênh nhập, kênh phân phối uy tín, ổn định.

3. Ý tưởng kinh doanh hàng xách tay

Khách hàng vốn có tâm lí “sính ngoại” vì thế nên ngày cành có thêm nhiều người kinh doanh hàng xách tay. Hàng hóa ngoại nhập rất đa dạng từ quần áo, đồ gia dụng đến hoa quả, sữa, đồ dùng trẻ em… Hiện nay ở nước ta rất chuộng các sản phẩm đồ tiêu dùng của Nhật, hàn, đặc biệt là các loai mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,… Quần áo, phụ kiện của Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Đức… là những điểm cung cấp khá là uy tín với những thương hiệu nổi tiếng như Zara, Dior, Nike…Nhiều khách hàng có kinh nghiệm có thể tự đặt hàng trên website của thương hiệu nhưng nhiều khi vẫn có tình trạng thất lạc hàng hóa. Phần lớn mọi người lựa chọn phương án đặt hàng của tiếp viên hàng không, hay của một người nào đó có kinh nghiệm, có người nhà ở nước ngoài để đảm bảo hơn.

shipper

4. Kinh doanh dịch vụ chuyển phát

Sự bùng nổ của kinh doanh online đã dẫn đến sự ra đời của dịch vụ chuyển hàng cá nhân và người chuyển hàng được gọi là shipper. Hầu như tất cả các đơn vị kinh doanh đều có một đội ngũ shipper chuyên nghiệp phục vụ nhu cầu mua hàng qua mạng cho khách hàng. Hàng hóa sẽ được giao theo địa chỉ bạn đăng kí với mức phí chỉ từ 10.000-40.000 đồng. Tuy nhiên các shipper chỉ nhận giao hàng trong nội thành, bán kính tầm 20km chứ đi quá xa. Để có thể trở thành shipper rất đơn giản, bạn chỉ cần có xe máy, có điện thoại, tính cách thật thà và thông thuộc đường xá. Mô hình kinh doanh này hiện nay đã phát triển thành các công ty  có dịch vụ phục vụ rất chuyên nghiệp y, các cửa hàng, các điểm kinh doanh có rất nhiều lựa chọn uy tín hỗ trợ cho công việc của mình.

Trên đây là một vài gợi ý hữu cho những bạn đang có ý tưởng kinh doanh, để không bị bão hòa, không bị đụng hàng thì hãy cân nhắc lựa chọn mô hình mà bản thân thấy yêu thích, hứng thú để phát triển.

No comments :

Post a Comment