Quản lý nhân viên bán hàng làm sao cho hiệu quả?
Nhân viên bán hàng là một trong những bộ phận quan trọng góp phần tạo nên thành công trong kinh doanh bán lẻ. Đây cũng là một mặt của nhân viên, những người có sự tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và có thể đem lại kết quả hoặc tốt hoặc xấu cho quá trình giao lưu với khách hàng.
Vậy muốn quản lý nhân viên bán hàng thật hiệu quả thì bạn nên làm gì? Và làm như thế nào?
1. Đánh giá năng lực nhân viên bán hàng
Đánh giá năng lực nhân viên bán hàng là một trong những phần quan trọng trong việc quản lý đội ngũ bên cạnh việc xác định mục tiêu, hướng dẫn và phản hồi trong quá trình làm việc. Quá trình này cũng có nghĩa là đánh giá kiến thức, kỹ năng, thái độ làm việc của nhân viên. Cũng nhờ đánh giá năng lực mà có được cơ sở để hoạch định nguồn nhân lực, là thước đo để doanh nghiệp dự báo trước khả năng hoàn thành mục tiêu công việc của nhân viên.
Một nhân viên bán hàng có năng lực hay không được thể hiện bắt đầu từ khâu tuyển dụng cho đến lúc đi vào làm việc chính thức. Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp là người có thái độ tích cực trong công việc, biết lắng nghe, biết cách đặt câu hỏi, không chỉ dừng lại ở bán hàng người bán hàng chuyên nghiệp còn phải là tư vấn viên cho người mua hàng. Không những thế, việc tính toán xem cái nào cần thiết thực hiện trước và làm thế nào để có được hiệu quả chính là một trong những phẩm chất của nhân viên bán hàng có năng lực.
Sử dụng các số liệu về kết quả kinh doanh, phản hồi của khách hàng và các chỉ tiêu đánh giá của tổ trưởng bán hàng để đánh giá về năng lực của nhân viên bán hàng.
Xem thêm: http://blog.Hangtotpos.Com/quan-ly-nhan-vien-ban-hang-lam-sao-cho-hieu-qua/
No comments :
Post a Comment