4 cách để tạo nên mối quan hệ khách hàng lâu dài

No comments

Mọi mối quan hệ lâu dài với khách hàng đều đem đến thành công cho doanh nghiệp, tuy nhiên, không phải nhà quản lý nào cũng biết cách vận hành hoạt động kinh doanh của mình theo hướng tốt nhất, phù hợp nhất để giữ chân và tạo mối quan hệ khách hàng lâu dài. Một nghiên cứu cho thấy, 89% khách hàng sẽ ngừng đến mua sắm nếu như họ nhận được một dịch vụ khách hàng tồi tệ, tiếp theo sau mới là các vấn đề về giá cả và sản phẩm. Do vậy, tạo nên mối quan hệ khách hàng lâu dài chính là vấn đề đặt lên hàng đầu đối với các nhà quản lý, dưới đây sẽ là 4 cách gợi ý cho bạn…

cung co quan he voi khach hang

1. Tạo liên kết với khách hàng – nhưng phải đúng thời điểm

Có nhiều cách để tạo liên kết với khách hàng, tuy nhiên, phổ biến và thường xuyên nhất có lẽ vẫn là gửi email. Chúng ta vẫn thường coi đó là một hình thức tiếp thị, còn gọi là Email Marketing, với cách này, doanh nghiệp sẽ có lợi bởi mức chi phí cực thấp mà lại rất hiệu quả.

Gửi email cho cả khách hàng mới là cách thức tiếp cận nhanh chóng nhất và dễ dàng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Còn đối với những khách hàng cũ, đã từng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn, họ là những người bạn từng giao tiếp và đã biết đến. Nếu bạn chăm sóc khách hàng này tốt họ sẽ trở thành những khách hàng trung thành. Ngoài ra khi họ hài lòng sẽ giới thiệu bạn bè, người thân quen mua sản phẩm dịch vụ của bạn. Khi đó bạn sẽ tiết kiệm được chi phí tìm kiếm khách hàng mới.

Tuy nhiên, Email marketing không bao giờ trở thành “vũ khí bí mật” để gia tăng khách hàng và doanh thu nếu nó bị sử dụng như một dạng Spam. Do đó, hãy biết cách tận dụng để nó đúng thời điểm, trở về đúng nghĩa là công cụ tương tác và bán hàng hiệu quả của doanh nghiệp.

 

>> Xem thêm: http://blog.Sapo.Vn/4-cach-de-tao-nen-moi-quan-khach-hang-lau-dai/

No comments :

Post a Comment