Bắt đầu cho ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm

No comments
Ý tưởng kinh doanh Mỹ phẩm đang lựa chọn HOT với nhiều người trẻ kinh doanh, vậy để Kinh doanh mỹ phẩm chúng ta phải chuẩn bị những gì?

Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn…cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho  vẻ đẹp nam tính của mình.

ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm

1. Trước tiên, cũng như mở một shop thời trang,  bạn cần xác định rõ mình sẽ phục vụ cho đối tượng nào là chủ yếu. Xác định tiếp những đối tượng nào khác vào cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Bạn nên định hình một phần nào đó, cho dù chưa chính xác.

2. Chọn địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm cũng khá quan trọng. Cho dù học sinh cấp 2, 3 đi nữa thì những bạn gái hiện nay đều có nhu cầu (ít nhất là đi làm tóc – có lẽ đã trở thành là xu hướng rồi, chứ tầm 5, 6 năm trước thì cái này chưa phổ biến). Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc giá cả của địa điểm thuê. Xem xét lượng tiền của mình bỏ ra thuê được bao lâu. Tránh trường hợp giá thuê nhà không phù hợp, được vài tháng mới làm ăn đã hết tiền thuê nhà thì …

3. Xác định quy mô cửa hàng, ước lượng số tiền đầu tư ban đầu thì quy mô cửa hàng cũng từa tựa như vậy. Nơi thuê cửa hàng nên phù hợp với quy mô của mình. Tính toán cho kỹ, đừng để quy mô nhỏ mà cửa lại to đùng, nhìn rất loãng và trống vắng.

4. Cửa hàng mỹ phẩm mới mở, chú trọng việc quảng cáo cho cửa hàng. Có nhiều hình thức như phát tờ rơi, giới thiệu qua các mối quan hệ người thân, bạn bè. Bạn nên tìm nhiều cách và chịu khó tiếp thị cho cửa hàng mình để mọi người biết đến. Cửa hàng mới mở, không nên im lìm ngồi chờ khách vãng lai, mà phải chủ động tìm tới khách hàng.

5. Đưa ra giá cả hấp dẫn, khuyến mại… thu hút khách hàng mới. Chuyên môn phải thật chắc, theo mình nghĩ thì làm với giá rẻ nhất đi nữa, bạn cũng nên làm thật đẹp cho khách. Mục tiêu là phải giữ được khách và tạo một hệ thống những khách hàng quen cho cửa hàng. Đây sẽ là nguồn thu duy trì sự sống cửa hàng bạn lúc ban đầu này.

 ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm 1


6. Giao tiếp với khách hàng đến cửa hàng bạn cũng rất quan trọng. Nên cố gắng cởi mở, vui vẻ và nhẹ nhàng với khách hàng của bạn. Bỏ qua mọi thứ, bạn chỉ luôn nghĩ làm sao để khách vừa lòng và chắc chắn rằng lần sau khách hàng sẽ quay lại với bạn

7. Nếu cửa hàng mỹ phẩm bạn có đối thủ cạnh tranh, bằng cách nào đó, bạn cần tìm hiểu những đối thủ đó, xem họ ưu điểm nào, nhược điểm nào. Sau đó bạn cố gắng làm cho cửa hàng bạn có những ưu điểm đó và khắc phục những nhược điểm của họ. Cái này là tùy theo hoàn cảnh và nguồn tài chính của bạn. Điều đặc biệt, bạn cũng cần có một sắc thái riêng cho cửa hàng – điều này sẽ làm cho cửa hàng bạn khác với những cửa hàng khác. Mọi người sẽ chú ý.

 Nguồn: Blog.Hangtotpos.com

No comments :

Post a Comment