Bắt đầu cho ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm
Ý tưởng kinh doanh Mỹ phẩm đang lựa chọn HOT với nhiều người trẻ kinh doanh, vậy để Kinh doanh mỹ phẩm chúng ta phải chuẩn bị những gì?
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí
tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn
được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có
nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội,
sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn…cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các
quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình.
1. Trước tiên, cũng như mở một shop thời
trang, bạn cần xác định rõ mình sẽ phục vụ cho đối tượng nào là chủ
yếu. Xác định tiếp những đối tượng nào khác vào cửa hàng mỹ phẩm của
bạn. Bạn nên định hình một phần nào đó, cho dù chưa chính xác.
2. Chọn địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm
cũng khá quan trọng. Cho dù học sinh cấp 2, 3 đi nữa thì những bạn gái
hiện nay đều có nhu cầu (ít nhất là đi làm tóc – có lẽ đã trở thành là
xu hướng rồi, chứ tầm 5, 6 năm trước thì cái này chưa phổ biến). Tuy
nhiên, bạn cần cân nhắc giá cả của địa điểm thuê. Xem xét lượng tiền của
mình bỏ ra thuê được bao lâu. Tránh trường hợp giá thuê nhà không phù
hợp, được vài tháng mới làm ăn đã hết tiền thuê nhà thì …
3. Xác định quy mô cửa hàng, ước lượng
số tiền đầu tư ban đầu thì quy mô cửa hàng cũng từa tựa như vậy. Nơi
thuê cửa hàng nên phù hợp với quy mô của mình. Tính toán cho kỹ, đừng để
quy mô nhỏ mà cửa lại to đùng, nhìn rất loãng và trống vắng.
4. Cửa hàng mỹ phẩm mới mở, chú trọng
việc quảng cáo cho cửa hàng. Có nhiều hình thức như phát tờ rơi, giới
thiệu qua các mối quan hệ người thân, bạn bè. Bạn nên tìm nhiều cách và
chịu khó tiếp thị cho cửa hàng mình để mọi người biết đến. Cửa hàng mới
mở, không nên im lìm ngồi chờ khách vãng lai, mà phải chủ động tìm tới
khách hàng.
5. Đưa ra giá cả hấp dẫn, khuyến mại…
thu hút khách hàng mới. Chuyên môn phải thật chắc, theo mình nghĩ thì
làm với giá rẻ nhất đi nữa, bạn cũng nên làm thật đẹp cho khách. Mục
tiêu là phải giữ được khách và tạo một hệ thống những khách hàng quen
cho cửa hàng. Đây sẽ là nguồn thu duy trì sự sống cửa hàng bạn lúc ban
đầu này.

6. Giao tiếp với khách hàng đến cửa hàng
bạn cũng rất quan trọng. Nên cố gắng cởi mở, vui vẻ và nhẹ nhàng với
khách hàng của bạn. Bỏ qua mọi thứ, bạn chỉ luôn nghĩ làm sao để khách
vừa lòng và chắc chắn rằng lần sau khách hàng sẽ quay lại với bạn
7. Nếu cửa hàng mỹ phẩm bạn có đối thủ
cạnh tranh, bằng cách nào đó, bạn cần tìm hiểu những đối thủ đó, xem họ
ưu điểm nào, nhược điểm nào. Sau đó bạn cố gắng làm cho cửa hàng bạn có
những ưu điểm đó và khắc phục những nhược điểm của họ. Cái này là tùy
theo hoàn cảnh và nguồn tài chính của bạn. Điều đặc biệt, bạn cũng cần
có một sắc thái riêng cho cửa hàng – điều này sẽ làm cho cửa hàng bạn
khác với những cửa hàng khác. Mọi người sẽ chú ý.
Nguồn: Blog.Hangtotpos.com
Subscribe to:
Post Comments
(
Atom
)
No comments :
Post a Comment